Hợp âm tháng Tư

Tháng Tư – tháng của sự chuyển mình, nơi mùa xuân bỏ lại sau lưng bao kỷ niệm. Tháng Tư là thời gian chờ đợi với sự khởi đầu mới của mùa... Read more »

Để hiểu rõ hơn những chi tiết liên quan đến sự kiện thống nhất đất nước

Ngày 30/4/1975, nước Việt Nam hoàn toàn thống nhất. Các sự kiện khởi đầu và kết thúc luôn được nhiều người quan tâm và vì vậy sự kiện gắn với ngày thống... Read more »
Ad Widget

Nuôi tằm bằng AI và giấc mơ chinh phục nước Mỹ của ba thầy trò

Câu chuyện muốn đem trí thông minh nhân tạo (AI) nhằm giúp những người nông dân nuôi tằm vơi bớt đi nỗi nhọc nhằn của ba thầy trò ở vùng giáp ranh... Read more »

Đà Lạt: Phố đi bộ khu Hoà Bình hoạt động trở lại

Phố đi bộ tại khu Hòa Bình tạm ngưng hoạt động từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tới nay, vừa được UBND TP Đà Lạt mở cửa trở lại. Sáng 29/4,... Read more »

Chăn trâu đồng chiều

Xa quê đã lâu, nhưng trong tôi vẫn luôn đọng lại biết bao nhiêu là kỷ niệm về cánh đồng chiều vàng vọt ánh nắng của những buổi chăn trâu cùng lũ... Read more »

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.... Read more »

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Gợi ý cách ôn tập Ngữ văn giai đoạn nước rút

Tiến sĩ Phạm Hồng Bắc, chuyên gia giáo dục Công ty Cổ phần Công nghệ giáo dục AES cho biết, hiện còn hơn 2 tháng nữa thí sinh sẽ bước vào kì... Read more »

Áo lính về quê

Thỉnh thoảng con về thăm nhà Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa Mẹ già trông nắng đợi mưa Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề Sáng nay áo lính... Read more »

Ngày xưa Hoàng thị

Em tan trường về Đường mưa nho nhỏ Chim non giấu mỏ Dưới cội hoa vàng Bước em thênh thang Áo tà nguyệt bạch Ôm nghiêng cặp sách Vai nhỏ tóc dài... Read more »

Tiền Giang công bố thành lập thành phố Gò Công

Ngày 26/4, tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập thành phố Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang. Phát... Read more »

Lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và TPHCM

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản về lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của giáo viên, học sinh. Học sinh Hà Nội nghỉ 5 ngày liên... Read more »

Tản mạn về khí hậu

Mưa. Mưa nhỏ. Mưa bay bay, mưa bóng mây, mưa bụi… thì thích. Nhưng mưa to nước trút dầm dề thì sợ. Tôi không thích mưa. Cứ mỗi khi mưa là lòng... Read more »

TP.HCM: Chương trình Bình ổn thị trường có thêm laptop

Trong năm 2024 sẽ có khoảng 150.000 laptop được bán giá bình ổn dành cho người tiêu dùng. Ngoài laptop, máy tính để bàn, máy in cũng là những thiết bị điện... Read more »

Ngẫm về cuộc sống…

Cuộc sống! Chỉ hai từ ngắn gọn nhưng đã để lại trong mỗi chúng ta vô vàn những suy tư với bao cung bậc thăng trầm cảm xúc khác nhau. Những cung... Read more »

Bình yên Hang Táu

Tạm xa không khí ồn ào, náo nhiệt nơi phố thị, chúng tôi đến khu Hang Táu, thuộc bản Tà Số, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, nơi được du khách ví... Read more »

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cách nhìn lịch đại

70 năm trước đây, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, quân và dân ta đã tổ chức thực hiện trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ và giành thắng... Read more »

Đà Lạt: Đầu hè, mai anh đào lại bất ngờ nở rộ

Một hiện tượng bất ngờ và thú vị đang xảy ra tại TP Đà Lạt mộng mơ – hoa mai anh đào, loài hoa báo hiệu mùa Xuân trên phố núi cao... Read more »

Địa đạo Tam giác sắt: Một trang sử “chân trần, chí thép” | Trạm tình báo giữa lòng địa đạo

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, vùng Nam Bến Cát, Củ Chi, Bến Súc có tới gần 20 cơ quan của ta đóng quân. Do sự ác liệt của những trận... Read more »

Ăn rau diếp cá hàng ngày có tốt không?

Rau diếp cá thường được sử dụng cùng với các loại rau thơm khác. Đây là thói quen có lợi cho sức khỏe và các tác dụng phụ của rau diếp cá... Read more »

Mùa thi: có thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ?

Để có trí nhớ tốt, phải đảm bảo ăn uống đủ: đạm, béo, đường – bột, vitamin và chất khoáng, tăng cường sữa (uống ít nhất 1 ly/ ngày), thịt, trứng, cá,... Read more »

Chi tiết mức phạt vi phạm NỒNG ĐỘ CỒN

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn khi lái xe được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP) của Chính phủ. Đối với người điều khiển xe... Read more »

Cảnh báo xuất hiện nhiều biến thể virus Elknot

Các chuyên gia của Bkav phát hiện, các máy chủ Linux tại Việt Nam đang có nguy cơ bị đánh cắp thông tin và trở thành mạng lưới botnet bởi hàng loạt... Read more »

Làm sao để có bữa ăn đủ dinh dưỡng với chi phí thấp?

Làm sao có được một bữa ăn thường nhật tạm đủ chất dinh dưỡng với khoản chi tiêu khiêm tốn? Dưới đây là những chỉ điểm của TS.BS. Nguyễn Thị Minh Kiều... Read more »